Frequently Asked Questions
Subscription
ทำไมฉันถึงต้องต่ออายุการสมัครสมาชิก ?
การสมัครสมาชิกสุดพิเศษของ Devart เป็นวิธีที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่สุดในการมอบการอัปเกรดผลิตภัณฑ์และการสนับสนุนทางเทคนิคให้กับลูกค้าของเรา
Advantages:
• เข้าถึงการอัปเกรดและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใดๆ ได้ฟรี
• การสนับสนุนส่วนบุคคล – ความช่วยเหลือที่ทันท่วงที การแก้ไขข้อบกพร่อง และการเข้าถึงทรัพยากรในการใช้งาน
License and Subscription Duration
Devart ให้บริการใบอนุญาตประเภทใดบ้าง?
Devart นำเสนอใบอนุญาตสองประเภท ได้แก่ ใบอนุญาตแบบถาวร (แบบเต็ม) และใบอนุญาตแบบสมัครสมาชิก
Perpetual license (Full license)
สิทธิ์ใช้งานแบบถาวรช่วยให้คุณสามารถใช้ซอฟต์แวร์ที่ซื้อได้ไม่จำกัดระยะเวลา เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ครั้งแรก คุณจะได้รับสิทธิ์ใช้งานแบบถาวรและสิทธิ์ใช้งานการอัปเดตเป็นประจำ 12 เดือน (รองรับฟีเจอร์และเซิร์ฟเวอร์ใหม่) ภายใต้สิทธิ์ใช้งานแบบถาวรซอฟต์แวร์จะยังคงใช้งานได้และฟังก์ชันการทำงานทั้งหมดจะพร้อมใช้งานเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัครสมาชิก
Subscription-based license
ใบอนุญาตแบบสมัครสมาชิกช่วยให้คุณใช้ผลิตภัณฑ์ได้เฉพาะในช่วงระยะเวลาการสมัครสมาชิกเท่านั้นเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาดังกล่าว ซอฟต์แวร์จะไม่สามารถใช้งานได้อีกคุณจำเป็นต้องต่ออายุการสมัครสมาชิกออกไปอีกระยะเวลาหนึ่ง หรือหยุดใช้ผลิตภัณฑ์
จะเกิดอะไรขึ้นหากใบอนุญาตถาวรของฉันหมดอายุ ?
สิทธิ์การใช้งานแบบถาวรไม่มีวันหมดอายุ สิทธิ์การใช้งานนี้หมายถึงการสมัครรับการอัปเดตและอัปเกรดซอฟต์แวร์เป็นประจำ ซึ่งอาจหมดอายุได้
โปรดทราบว่าราคาต่ออายุสมาชิกจะเพิ่มขึ้นหลังจากพ้นระยะเวลาผ่อนผัน:
• 20% หากผ่านไป 3 เดือนหรือมากกว่าหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาการสมัครครั้งก่อน
• 60% หากผ่านไป 12 เดือนหรือมากกว่าหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาการสมัครครั้งก่อน
ฉันจะได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการอัพเกรดผลิตภัณฑ์และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ได้อย่างไร
ซอฟต์แวร์จะแจ้งเตือนคุณโดยอัตโนมัติเมื่อมีเวอร์ชันใหม่ นอกจากนี้ คุณยังสามารถสมัครรับจดหมายข่าวของเราได้บนเว็บไซต์ของเรา
การสมัครสมาชิกของฉันหมดอายุแล้ว ฉันสามารถต่ออายุได้ทันทีหรือไม่ ?
แน่นอน คุณสามารถซื้อการสมัครสมาชิกสำหรับใบอนุญาตของคุณได้ทันทีหลังจากวันหมดอายุการสมัครสมาชิก
ใบอนุญาตสามารถโอนให้บุคคลหรือบริษัทอื่นได้หรือไม่ ?
สิทธิ์การเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์สามารถโอนให้แก่บุคคลหรือบริษัทอื่นได้ แต่ตามข้อตกลงสิทธิ์การใช้งานของเรา ข้อ 4 “คุณไม่สามารถโอนซอฟต์แวร์ให้แก่บุคคลหรือนิติบุคคลใดๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างชัดแจ้งจาก Devart” ดังนั้น คุณจะต้องติดต่อเราก่อนและแจ้งความประสงค์ในการโอนสิทธิ์การใช้งาน นอกจากนี้ คุณจะต้องระบุข้อมูลติดต่อของเจ้าของลิขสิทธิ์รายใหม่ เพื่อให้เราสามารถอัปเดตข้อมูลในส่วนของเราได้ เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสน
ความแตกต่างระหว่างการต่ออายุการสมัครสมาชิก และการอัปเกรดรุ่นคืออะไร
การต่ออายุการสมัครสมาชิกมีไว้สำหรับลูกค้าที่ต้องการต่ออายุใบอนุญาตที่มีอยู่และรับการอัปเดตเพิ่มเติมภายในหนึ่งปี
การอัปเกรดรุ่นมีไว้สำหรับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนจากผลิตภัณฑ์รุ่นหนึ่งไปเป็นอีกรุ่นหนึ่งภายใต้สิทธิ์การใช้งานเดิม เช่น จาก Standard เป็น Professional หรือจาก Professional เป็น Professional พร้อมโค้ดต้นฉบับ การอัปเกรดรุ่นจะไม่ขยายระยะเวลาการสมัครสมาชิก
Licensing Questions on Software Components, Data Providers, Drivers
ความแตกต่างระหว่างใบอนุญาตนักพัฒนารายเดียว ใบอนุญาตทีม และใบอนุญาตไซต์คืออะไร
• ใบอนุญาตนักพัฒนารายเดียว ช่วยให้นักพัฒนาหนึ่งคนสามารถใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อรับการอัปเดตและการสนับสนุนฟรี
• ใบอนุญาตแบบทีม อนุญาตให้นักพัฒนาสองคนขึ้นไปถึงสี่คนภายในบริษัทเดียวที่อยู่ทางกายภาพเดียวกันใช้ผลิตภัณฑ์ รับการอัปเดตฟรี และการสนับสนุน
• ใบอนุญาตไซต์ ช่วยให้นักพัฒนาจำนวนไม่จำกัดภายในบริษัทเดียวที่อยู่ทางกายภาพเดียวสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ รับการอัปเดตฟรี และการสนับสนุน
ผลิตภัณฑ์สามารถติดตั้งบนเครื่องมากกว่าหนึ่งเครื่องได้หรือไม่
คุณสามารถติดตั้ง เปิดใช้งาน และใช้งานผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ได้หนึ่ง (1) ชุดบนคอมพิวเตอร์หนึ่ง (1) เครื่อง โดยต้องมีผู้ใช้งานอย่างน้อยหนึ่ง (1) คน คุณสามารถติดตั้ง เปิดใช้งาน และใช้งานผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์เพิ่มเติมบนอุปกรณ์พกพา แล็ปท็อป หรือคอมพิวเตอร์ที่บ้านเครื่องที่สองได้ โดยผู้ใช้คนเดียวกันเท่านั้น
เป็นไปได้ไหมที่จะอัปเกรดจากใบอนุญาตรายเดียวไปเป็นใบอนุญาตทีมหรือไซต์ หรือจากใบอนุญาตทีมไปเป็นใบอนุญาตไซต์ ?
ใช่ หากคุณมีการสมัครใช้งานอยู่ คุณสามารถชำระส่วนต่างราคาระหว่างใบอนุญาตได้
ผู้ใช้ปลายทางของผลิตภัณฑ์ของฉันที่ใช้ชุดประกอบ Devart จำเป็นต้องมีใบอนุญาตหรือไม่ ?
ไม่ ผู้ใช้ปลายทางของแอปพลิเคชันของคุณไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตใดๆ
เราจำเป็นต้องมีใบอนุญาตแยกต่างหากในการปรับใช้แอปพลิเคชันของเราไปยังไซต์ของลูกค้าหรือไม่ ?
หากคุณมีใบอนุญาต Devart คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมใดๆ สำหรับการใช้งานหรือการแจกจ่ายซอฟต์แวร์ของคุณให้กับผู้ใช้ปลายทาง
คุณเสนอใบอนุญาตทั่วทั้งไซต์/บริษัทหรือไม่ ?
ใช่ สำหรับผลิตภัณฑ์บางรายการ เรามีใบอนุญาตเว็บไซต์ให้บริการ โปรดดูหน้าสั่งซื้อผลิตภัณฑ์นั้นๆ เพื่อตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตเว็บไซต์ให้บริการหรือไม่
Licensing Questions on dbForge Tools
มีใบอนุญาตประเภทใดบ้าง ?
เครื่องมือ dbForge ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิ์โดยผู้ใช้เพียงรายเดียวเท่านั้น ควรซื้อสิทธิ์ใช้งานแยกต่างหากสำหรับนักพัฒนาแต่ละราย
dbForge Product Activation
จะเปิดใช้งานเครื่องมือ dbForge ได้อย่างไร ?
Online activation
วิธีการเปิดใช้งานนี้ต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ใช้งานอยู่
วิธีเปิดใช้งาน dbForge Studio สำหรับ SQL Server ออนไลน์:
1. คลิ๊ก Activate Product ในเมนู Help
2. ในหน้าต่าง Activation คัดลอกรหัสเปิดใช้งานจากอีเมลที่ส่งถึงคุณหลังจากการซื้อ และวางลงในช่องแก้ไข รหัสเปิดใช้งานมีลักษณะเป็นตัวอักษร และตัวเลขเรียงกัน
3. คลิ๊ก Activate
Offline activation
วิธีการเปิดใช้งานนี้ช่วยให้คุณเปิดใช้งานผลิตภัณฑ์ได้โดยตรงที่เว็บไซต์ Devart เมื่อการเปิดใช้งานออนไลน์ล้มเหลว
วิธีเปิดใช้งาน dbForge Studio สำหรับ SQL Server แบบออฟไลน์:
1. คลิ๊ก Manual Activation ในหน้าต่าง Activation หน้าต่างจะเปิดขึ้นเมื่อการเปิดใช้งานออนไลน์ล้มเหลว
2. คัดลอกข้อความคำขอการเปิดใช้งาน ด้วยการกดปุ่ม Copy to Clipboard หรือเซฟเป็นไฟล์ ด้วยปุ่ม Save to file…
3. เปิดหน้าต่าง Manual Product Activation ในเว็บไซต์ Devart และวางข้อความที่คัดลอกลงในกล่องข้อความ คลิ๊ก Download License ไฟล์ลิขสิทธิ์ที่มีนามสกุล .lic จะถูกดาวน์โหลดลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ
4. กลับมาที่หน้าต่าง Activation ใน dbForge Studio และกดปุ่ม Load License… ระบุตำแหน่งของไฟล์ .lic ที่ดาวน์โหลด และคลิ๊ก Open
จะแก้ไขปัญหา 'เกินจำนวนสำเนาแอปพลิเคชันสูงสุด' ได้อย่างไร?
เพื่อแก้ไขปัญหานี้ คุณจะต้องปิดใช้งานสิทธิ์ใช้งานที่ใช้งานอยู่อย่างน้อยหนึ่งรายการ เช่น สำหรับอุปกรณ์ที่คุณไม่ได้ใช้งานแล้ว คุณสามารถดำเนินการได้ดังนี้:
1. ไปที่ https://secure.devart.com/ และเข้าสู่ระบบบัญชีส่วนตัวของคุณ
2. คลิกเลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ
3. ในส่วนใบอนุญาตที่ใช้งานอยู่ คุณจะเห็น HardwareID ของคอมพิวเตอร์ที่คุณเปิดใช้งานผลิตภัณฑ์ คุณสามารถตรวจสอบ HardwareID ของคอมพิวเตอร์ของคุณได้โดยการเริ่มต้นผลิตภัณฑ์ dbForge ใดๆ และไปที่เมนู Help -> About -> View System Info
4. หากต้องการปิดใช้งาน HardwareID ที่คุณไม่ต้องการอีกต่อไป ให้คลิ๊ก Deactivate ในรายการที่ต้องการปิดการใช้งาน
จะปิดการใช้งานผลิตภัณฑ์ dbForge ได้อย่างไร ?
คุณสามารถปิดใช้งานผลิตภัณฑ์ dbForge ได้จากบัญชี Devart ส่วนตัวของคุณ ทำตามขั้นตอนเหล่านี้:
1. ไปที่ https://secure.devart.com/ และเข้าสู่ระบบบัญชีส่วนตัวของคุณ
2. เลือกผลิตภัณฑ์ dbForge ที่คุณต้องการปิดใช้งาน
3. ในส่วนใบอนุญาตใช้งานอยู่ ให้คลิก Deactivate ถัดจากใบอนุญาตของผลิตภัณฑ์
หากผลิตภัณฑ์ถูกปิดใช้งานโดยไม่ได้ตั้งใจ ผลิตภัณฑ์จะถูกสลับเข้าสู่โหมดทดลองใช้งานในครั้งถัดไปที่คุณเริ่มใช้งาน เพื่อแก้ไขปัญหานี้ คุณจะต้องเปิดใช้งานผลิตภัณฑ์อีกครั้ง